Lịch sử hình thành

Chuỗi cửa hàng Bánh Mì Phố ra đời từ 2015 tại thủ đô Hà Nội, thuộc Công ty CP Ẩm thực Hải Đăng.

Thương hiệu mang tới cho thực khách những sản phẩm”ngon” và “lành” với nguồn nguyên liệu được tuyển chọn khắt khe từ các nhà cung cấp uy tín nhất, thực phẩm và rau tươi luôn được chế biến và sử dụng trong ngày.

Đến thời điểm tháng 04/2024 Bánh Mì Phố đã phục vụ được khoảng 10 triệu chiếc bánh. Trong đó rất nhiều khách hàng là các công ty, tổ chức có uy tín.

Đặc biệt trong thời điểm Bộ trưởng Bộ Y tế triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 lớn nhất năm 2021, Bánh Mì Phố vinh dự được phục vụ cho các y bác sĩ của trung tâm y tế của 10 quận nội thành Hà Nội.

Hiện nay BMP có nhiều hợp đồng cung cấp bánh cho tổ chức như Hội Golf Thành Phố Hà Nội, Công ty du lịch Sông Hàn HIS…. đồng thời thường xuyên phục vụ bánh mì cho sự kiện của các tổ chức như Vnpay, Vinfast, Đại học FPT…

Founder, CEO: Doanh nhân, đầu bếp Hà Hải Đoàn là người am hiểu về thực phẩm, ẩm thực và dinh dưỡng. Tâm huyết với ẩm thực Việt Nam. Là người có tiêu chuẩn cao trong các quy trình chế biến món ăn. Hiện tại đang là chủ tịch Hội đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội.

Ý nghĩa thương hiệu

Thương hiệu Bánh Mì Phố không chỉ đơn giản là một cửa hàng kinh doanh bánh mì. Bánh Mì Phố còn là biểu tượng của cam kết và tin cậy, là sự phát triển từ giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam. Những chiếc bánh mì của Bánh Mì Phố được tạo nên từ quá trình chọn lọc, bảo quản kỹ lưỡng từng nguyên liệu để đem tới trải nghiệm hương vị trọn vẹn cho khách hàng.

Tầm nhìn, Sứ mệnh thương hiệu

Với khát khao lan tỏa tinh thần và giá trị văn hóa ẩm thực của Việt, Bánh Mì Phố nỗ lực trở thành thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Chúng tôi lấy sản phẩm là giá trị trọng tâm, thiết lập tiêu chuẩn dựa trên triết lý Ngon & Lành để đem tới cho khách hàng bữa ăn đủ đầy, cân bằng dinh dưỡng và tiện lợi.

giá trị cốt lõi

Tiêu chuẩn – Tốc độ – Trân trọng

Tiêu chuẩn: Tiêu chuẩn trên từng khâu chọn lọc nguyên liệu và kết hợp nguyên liệu để đảm bảo về hương vị và an toàn dinh dươ

Tốc độ: Thời gian thực hiện bánh trong vòng 2 phút – tối ưu thời gian bữa ăn

Trân trọng: Trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống, kế thừa và phát triển tinh hoa ẩm thực dân tộc; Trân trọng khách hàng, đối tác, cán bộ nhân viên công ty.

Bước ngoặt thay đổi cuộc đời cậu học trò nhỏ bé

“Hồi 18 tuổi, khi tôi nói rằng mình quyết định học nghề bếp, cả thầy cô và bạn bè đều khá bất ngờ. Có lẽ chẳng ai ngờ rằng một cậu học trò chăm ngoan, trong đầu đầy ắp hoài bão ước mơ như tôi lại lựa chọn công việc tay chân và có phần …kém sang như vậy!…” – Đó là những chia sẻ của anh Hà Hải Đoàn, CEO & Founder thương hiệu Bánh Mì Phố.

Anh Đoàn cho biết: Thời trai trẻ, chưa bao ngờ anh nghĩ mình sẽ theo đuổi nghề đầu bếp. Cho tới khi… Anh đăng ký làm thêm tại một nhà hàng danh tiếng tại Hà Nội. Đó là lần đầu tiên anh Đoàn được tận mắt trông thấy những tuyệt tác ẩm thực đầy kinh ngạc, được tiếp xúc với các vị master chef tài ba hàng đầu cả nước, được chứng kiến du khách quốc tế trầm trồ về món ăn Việt Nam ngon như thế nào. Lúc ấy, chàng trai 18 tuổi biết trái tim mình đã dành trọn cho nghề đầu bếp.

Chọn nấu nướng thay vì thi vào Đại Học là quyết định khiến anh Đoàn phải đánh đổi rất nhiều. Từ một cậu học trò quen bút sách tới trường, anh chuyển vào làm công việc dọn dẹp, nhặt rau trong gian bếp nóng nực. Biết bao lần tay chân phỏng rộp, biết bao lần dao cứa tứa máu, rồi cả lời dè bỉu, chê bai của bạn bè xung quanh,… Những trải nghiệm đó có lẽ cả đời anh cũng không bao giờ quên được. 

Hồi ấy, bánh mì là món ăn mà anh Đoàn hay dân lao động tìm tới mỗi ngày để lấp đầy cái bụng đói rồi lại hối hả lao vào cuộc sống mưu sinh. Anh vẫn nhớ như in cái khoảnh khắc ngồi gặm bánh mì nơi vỉa hè, ngắm nhìn đường phố tấp nập người qua lại. Cảm giác ấy thật thân thương và khó tả! Hồi đó, đất nước mình mới chập chững bước vào thời kỳ đổi mới. Hà Nội còn nhiều lắm những mái nhà rêu phong cổ kính, những ô cửa sổ sơn xanh mộc mạc, những mảng tường vàng nhuốm màu thời gian, loáng thoáng đâu đó có tiếng rao bánh mì từ các gánh hàng rong… Khi ấy, chàng đầu bếp trẻ đã nhen nhóm ước mơ rằng một ngày nào đó sẽ đem tinh hoa ẩm thực và vẻ đẹp văn hóa, con người Việt Nam quảng bá tới bạn bè năm châu bốn biển.

Giấc mơ đưa Bánh Mì trở thành Fastfood Việt Nam

Trải qua hàng chục năm, từ cậu phụ bếp gầy guộc ngày nào nay anh Đoàn đã trở thành bếp trưởng tại nhiều khách sạn, resort danh tiếng như Vinpearl Nha Trang, khách sạn sông Hồng, khách sạn Hồng Ngọc và giữ chức chủ tịch hiệp hội đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội.  Tuy nhiên, vị đầu bếp 5 sao vẫn không quên khát vọng đem bánh mì giới thiệu với đông đảo bạn bè quốc tế như một món fastfood đẳng cấp của Việt Nam. Để làm được điều này, anh Đoàn xây dựng nên thương hiệu Bánh Mì Phố như một điểm hẹn về văn hóa ẩm thực TRUYỀN THỐNG nhưng cũng rất HIỆN ĐẠI. 

  • VỀ PHONG CÁCH BÀI TRÍ, anh chọn cho Phố hình ảnh nhận diện đậm chất Hà Nội một thời với mái ngói liêu xiêu, với ô cửa xanh, bức tường vàng rêu phủ,… 
  • VỀ SẢN PHẨM, anh Đoàn cho biết: “Vỏ bánh của Phố được làm dày hơn gấp 2 lần bánh mì thông thường, nhân bánh mang tinh thần hiện đại và đầy đủ dinh dưỡng với nhiều nguyên liệu đa dạng như: Bò nướng phomai, gà nướng, heo quay, cá ngừ…”.
  • Đặc biệt, YẾU TỐ CỐT LÕI làm nên sự khác biệt của bánh mì Phố chính là công thức NƯỚC XỐT 5 SAO độc quyền được chính tay anh Đoàn và cộng sự dày công chế tạo sau hàng trăm lần thử nghiệm.

Với tất cả sự CHỈN CHU – TẬN TÂM và liên tục ĐỔI MỚI của mình, Phố hy vọng sẽ góp phần nâng tầm Bánh Mì – Tinh hoa ẩm thực Việt Nam, Top 10 món ăn đường phố nổi tiếng thế giới trong mắt bạn bè quốc tế.

Ngoài ra, đây cũng là phương châm mà Phố luôn tâm niệm khi mang đến cho khách hàng những bữa ăn ngon và lành, giúp mọi người “sạc” đủ năng lượng để sẵn sàng chinh phục mọi ước mơ, hoài bão.

Với những bước chân chậm rãi nhưng chắc chắn, sau 7 năm hoạt động, từ 1 cửa hàng trên Phố Đinh Tiên Hoàng, Bánh Mì Phố đã nhân rộng lên 11 cơ sở trên khắp địa bàn thủ đô. Hàng triệu ổ bánh mì đã bán ra và được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước yêu thích. 

Hành trình vươn tầm fastfood Việt Nam của đầu bếp Hà Hải Đoàn và thương hiệu Bánh Mì Phố vẫn còn nhiều thử thách đang đợi phía trước xong ai cũng tin rằng đỉnh vinh quang ấy sẽ không còn xa xôi.